hotwin888
รวมลิส ซีรี่ย์หมอ การแพทย์

หัวข้อ

รวมลิส ซีรี่ย์หมอ การแพทย์

รวมลิส ซีรี่ย์หมอ การแพทย์ สำหรับใครที่กำลังมองหาซีรีส์แนวการแพทย์ ตื่นเต้น ครบรส พร้อมให้คุณลุ้นระทึกกับความเป็นความตายได้ทุกนาที แถมยังได้สาระจากการวินิจฉัยโรค รวมถึงการรักษาผู้ป่วย และวิวัฒนาการใหม่ๆในวงการการแพทย์ ซึ่งแน่นอนว่า นอกจากคุณจะได้ความรู้แล้ว ยังสอดแทรกเรื่องราวชีวิตของคุณหมอแต่ละคนเข้าไปด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ความเครียดและแรงกดดัน เพราะในลิสนี้เรายังได้หยิบเอา ซีรี่ย์หมอ พระเอกเก่ง ซีรีส์คุณหมอแนวคอมเมดี้ มาฝากกันด้วย สำหรับคอหนังแนวการแพทย์ ต้องยอมอดหลับอดนอนเก็บให้ครบทุกเรื่อง พลาดไม่ได้แม้แต่ซีซั่นเดียวเลย

รวมลิส ซีรี่ย์หมอ การแพทย์

HOUSE รวมลิส ซีรี่ย์หมอ การแพทย์

 

รวมลิส ซีรี่ย์หมอ การแพทย์ เฮาส์ มักขัดแย้งกับแพทย์ด้วยกัน ซึ่งรวมทีมวินิจฉัยของเขาเองด้วย เพราะทฤษฎีของเขาจำนวนมากเกี่ยวกับการเจ็บป่วยของผู้ป่วยอาศัยวิจารณญาณที่ละเอียดมาก จึงเป็นข้อโต้เถียง การดูหมิ่นกฎและกระบวนการของโรงพยาบาล ทำให้เขาขัดแย้งกับ ผู้บริหารโรงพยาบาลและคณบดีคณะแพทยศาสตร์

 

ER 

 

ซีรี่ย์ดรามาแนวการแพทย์ การทำงานของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และประเด็นสำคัญ ๆ ที่เหล่าแพทย์และพนักงานผู้แสนทุ่มเท ต้องเผชิญหน้าอยู่บ่อยๆ E.R. เป็น เรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนิวยอร์กสหรัฐอเมริกา แต่ส่วนมากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแผนกฉุกเฉิน(ER)ของโรงพยาบาล ซีรี่ย์หมอเกาหลี ย้อนยุค ซึ่งในเนื้อหาแต่ละตอน ก็จะมีเรื่องราวที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ทั้งกรณีคนไข้รูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนการปฏิบัติหน้าของหมอเพื่อที่จะช่วยชีวิตคนไข้

 

THE GOOD DOCTOR

 

เรื่องราวของดร.ฌอนเมอร์ฟี่ศัลยแพทย์หนุ่มออทิสติกบวกอัจฉริยะที่สามารถมองเห็นภาพต่างๆในสมองอย่างแม่นยำทำให้เขาเป็นสุดยอดแห่งศัลยแพทย์  เขาได้ย้ายจากเมืองเล็กๆไปร่วมงานในโรงพยาบาล San Jose St. Bonaventure ที่ๆเขาได้ใช้พรสวรรค์อันอัจฉริยะเพื่อช่วยชีวิตและท้าทายการสบประมาทของเพื่อนร่วมงานและเหล่าแพทย์อาวุโสที่มักดูถูกเขาว่าเป็นเพียงออทิสติกไม่สมประกอบและไม่สามารถเป็นแพทย์จริงๆได้จนกระทั่งพวกเขาได้รู้ถึงความสามารถสุดทึ่งของฌอนที่ไม่มีใครเคยเจอมาก่อน

 

GOOD DOCTOR

 

มาในเวอร์ชั่นเกาหลี เรื่องราวในทางการแพทย์ ที่มีเนื้อหาของแผนกกุมารเวชศาสตร์ ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อ พัคชีอน (จูวอน) ซึ่งมีความผิดปกติทางพัฒนาการ (เป็นชนิดหนึ่งของออทิสติก) ผู้ที่ฝ่าฟันอุปสรรคจนกลายมาเป็นแพทย์กุมารเวช เขาเป็นกุมารแพทย์ที่อัจฉริยะทางการแพทย์ เขาเป็นแพทย์ที่มีพรสวรรค์แต่กับด้านอื่นๆของชีวิต กลับมีปัญหาอย่างมาก เช่น การเข้าสังคมกับผู้อื่น ในขณะเดียวกัน ชายุนซอ (มุนแชวอน)รับบทเป็น แพทย์กุมารเวช และ คิมโดฮัน (จูซังวุค) คือแพทย์กุมารเวชที่เก่งที่สุดในเกาหลี

 

NURSE JACKIE

 

เรื่องราวของแจ๊กกี้พยาบาลสาวประจำแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนิวยอร์กทุกวันแจ๊กกี้ต้องรับมือปัญหาวุ่นวายต่างๆในชีวิตเธอที่เข้ามาไม่หยุดไม่หย่อนไม่ว่าจะเป็นผู้บาดเจ็บขั้นโคม่าคุณหมอสุดเพี้ยนรวมไปถึงเพื่อนรวมงานตัวป่วนในขณะเดียวกันเธอก็ต้องปกปิดความลับที่เธอไม่สามารถบอกใครได้เพราะเธอเองนั้นก็อาจจะไม่ใช่แม่พระอย่างที่ใครๆเข้าใจ

 

Nip/Tuck 

 

เป็นหนังเกี่ยวกับคุณหมอสองคนที่เปิดคลีนิครับทำศัลยกรรมด้วยกัน คุณหมอสองคนนี้เป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่สมัยเรียนแต่นิสัยต่างกันมาก ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายสารพัด ทั้งตัวคุณหมอเองและตัวคนไข้ ตัวละครแต่ละคนมีความซับซ้อน แต่มีความสมจริงมาก ดูแล้วไม่เคยรู้สึกเลยว่าตัวละครตัวไหนตัดสินใจโง่ๆแบบไม่มีเหตุผล การเดินเรื่องก็ไม่น่าเบื่อ ฉากการทำศัลยกรรมให้เห็นแต่ละตอนดูแล้วรู้ว่ากว่าจะสวยมันไม่ง่ายเลย

 

GENERAL HOSPITAL

 

เรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์ เกิดขึ้นที่ พอร์ตชาร์ลส์ นิวยอร์ก เป็นซีรี่ย์ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 1963 จนถึงปัจจุบัน ชองฮายุน นักศึกษาโรงเรียนกฏหมายที่สามารถสอบผ่านการเป็นนักกฏหมายมาได้อย่างสวยงามแต่ทว่าสิ่งที่เธอต้องการจริงๆคือการเป็นทนายความตรวจสอบการทุจริตทางการแพทย์ เธอเลือกที่จะทำงานในโรงพยาบาลเพื่อสั่งสมประสบการณ์และนั่นทำให้เธอได้พบกับชเวจินซังและแพคฮยอนอู ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ได้เกิดความขัดแย้งขึ้นมากมาย ทั้งระหว่างพวกหมอเองและระหว่างหมอกับคนไข้

 

SCRUBS

 

เป็นเรื่องราวของหมอฝึกหัดที่มีชื่อว่า John Dorian หรือ JD และเหล่าผองเพื่อนที่มีแต่เรื่องให้ขำขันกันอยู่ตลอดเวลาเพื่อนของสนิทของJD คือ Chris Turk หมอที่กลัวแฟนสุดๆ และ Elliott Reid หมอสาวที่รักๆเลิกๆกันมาหลายครั้ง นอกจากนี้ ยังมีหมอรุ่นใหญ่สุดโหดอย่างDr. Cox และ Dr. Kelso มาร่วมทำให้โรงพยาบาลปั่นป่วนขึ้นอีกด้วย 

 

Chicago Med

 

Chicago Med ทีมแพทย์ยื้อมัจจุราช ซีรี่ส์ที่ Spin-off ออกมาจากซีรี่ส์แฟรนไชส์ Chicago 4 เรื่อง ได้แก่ Chicago Fire ที่ว่าด้วยเรื่องของนักผจญเพลิงในชิคาโก้, Chicago P.D. ที่ว่าด้วยเรื่องของตำรวจสายสืบในชิคาโก้, Chicago Justice ที่ว่าด้วยเรื่องของการว่าความในศาล และเรื่องนี้ Chicago Med ที่ว่าด้วยเรื่องของเหล่าเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ประจำโรงพยาบาลกลางของชิคาโก้ รวมไปถึงเบื้องหลังและเรื่องราวส่วนตัวของพวกเขาเหล่านั้นด้วย นำแสดงโดย Nick Gehlfuss, Yaya DaCosta, Torrey DeVitto, Colin Donnell, Brian Tee

 

Grey’s Anatomy 

 

เรื่องราวถ่ายทอดชีวิตของแพทย์หญิง Meredith Grey (Ellen Pompeo) และเรื่องราวต่างๆ รอบๆ ตัวเธอ เมื่อเธอใช้ชีวิตเป็นศัลยแพทย์อินเทิร์น ณ โรงพยาบาล Seattle Grace  เธอและเพื่อนอินเทิร์นของเธอได้กลายเป็นแพทย์เรซิเด้นท์ ผ่านอุปสรรคต่างๆนานา

 

The Resident

 

เรื่องราวของคุณหมอหนุ่มในอุดมคติที่เริ่มงานวันแรกภายใต้การดูแลของแพทย์พี่เลี้ยงซึ่งเป็นหมอเรสซิเดสต์ผู้คอยเปิดโปงด้านมืดอันสกปรกในวงการแพทย์

 

บทความที่เกี่ยวข้อง