hotwin888
ดู หนัง แนว วัน สิ้น โลก

หัวข้อ

ดู หนัง แนว วัน สิ้น โลก

ดู หนัง แนว วัน สิ้น โลก ภัยธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งนำมาซึ่งความเสียหายและสร้างความสูญเสียให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก หนัง ภัย พิบัติ ถล่มโลก เราจึงอยากนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับทุกคนผ่านหนังภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ ที่นอกจากจะมีพล็อตเรื่องหลากหลาย ชวนติดตาม ก็ยังมีสเปเชียลเอฟเฟกต์อลังการสุด ๆ โดยเฉพาะแนวเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติที่พอเข้าฉายเมื่อไร ก็เรียกความสนใจจากคนดูได้เสมอครับ

 

หนังภัยพิบัติ 2012 วันสิ้นโลก ดู หนัง แนว วัน สิ้น โลก 

 

ดู หนัง แนว วัน สิ้น โลก นี่คือสุดยอดหนังภัยพิบัติจากธรรมชาติที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยเล่าเรื่องราวผ่านหลายตัวละคร หนึ่งในนั้นคือ “แจ็คสัน เคอร์ติส” ที่กำลังพาลูก ๆ ไปตั้งแคมป์ในป่า และได้เจอนักจัดรายการวิทยุคนหนึ่งที่บอกกับเขาว่าโลกกำลังจะแตก หนังภัยพิบัติเต็มเรื่อง แน่นอนว่าแจ็คสันไม่มีทางเชื่อและคิดว่าไร้สาระ แต่ใครจะคิดว่า ‘สิ่งที่ชายคนนั้นพูดจะเป็นเรื่องจริง’ จัดเป็นหนังที่มี CG สมจริงและอลังการมาก ๆ แม้ว่าหนังจะมีความยาวกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่แทบไม่มีฉากน่าเบื่อเลย ฉากหนีตายก็เล่นใหญ่และลุ้นระทึกเวอร์ ๆ ครับ

 

หนังภัยพิบัติ Don’t Look Up

 

Don’t Look Up เป็นผลงานของ อดัม แม็คเคย์ ที่นำหนังเกี่ยวกับภัยพิบัติไซไฟมาผสมผสานกับประเด็นเสียดสีทางการเมือง ซึ่งหนังเป็นเรื่องราวของดาวหางขนาดมหึมาที่กำลังพุ่งตรงมายังโลกมนุษย์ โดยมันสามารถทำลายโลกได้ภายในพริบตา ทำให้นักดาราศาสตร์สองคนที่ค้นพบอย่างเคทและด๊อกเตอร์แรนดัล จำเป็นต้องพยายามติดต่อไปยังประธานาธิบดี และประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้ทราบ แต่ไม่มีคนสนใจและยังเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ จนเกิดเป็นหนังเรื่องนี้ที่มีทั้งภัยพิบัติและบทตลกร้ายเกี่ยวกับสังคมครับ

 

หนังภัยพิบัติ The Impossible 2004 สึนามิ ภูเก็ต

 

นี่คือหนังภัยพิบัติที่ดัดแปลงมากจากเหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทยนั่นเอง เล่าเรื่องราวผ่านครอบครัวหนึ่งที่มาเที่ยวพักผ่อนในภูเก็ต แต่กลับเจอคลื่นยักษ์สึนามิซัดเข้าชายฝั่งโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องแยกจากกัน หนังดำเนินเรื่องเร็ว เน้นเล่าเเรื่องราวของชีวิตตัวเอกที่พยายามตามหาครอบครัวที่พลัดพราก ซึ่งแต่ละฉากผู้ชมจะได้เห็นถึงความสูญเสีย ความหวัง และความหดหู่ ที่ดูแล้วก็แอบน้ำตาซึมและลุ้นเอาใจช่วยให้ตัวเอกตามหาครอบครัวให้เจอให้ได้ครับ

 

หนังภัยพิบัติ Only the Brave คนกล้าไฟนรก

 

หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของหน่วย “ฮอตชอต” ทีมนักผจญเพลิงที่เก่งที่สุดในอเมริกา กับภาระหน้าที่ในการป้องกันไฟป่า ซึ่งเสี่ยงอันตรายกว่าการดับเพลิงทั่วไปหลายเท่า โดยหนังจะเล่าตัดสลับระหว่างการทำภารกิจผจญเพลิงกับชีวิตส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะเน้นไปที่หัวหน้าทีมอย่าง “เอริค มาร์ก” และ เจ้าหน้าที่หน้าใหม่อย่าง “ไมลส์ เทลเลอร์” เป็นหลัก เรียกได้ว่า เป็นหนังภัยพิบัติไม่กี่เรื่องที่พูดถึงเหตุการณ์ไฟป่าอย่างเจาะลึก ใครที่กำลังมองหาหนังดี ๆ สักเรื่อง ต้องไปหามาชมให้ได้ครับ

 

หนังภัยพิบัติ Everest ไต่ฟ้าท้านรก

 

หนังภัยพิบัติน่าดูไม่จำเป็นต้องเป็นพล็อตภัยพิบัติสิ้นโลกไปเสียหมด เพราะพล็อตทั่วไปก็สามารถสร้างบรรยากาศกดดันและลุ้นระทึกได้ไม่แพ้กันครับ ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักไต่เขาที่ตั้งใจจะไปพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ แต่แล้วก็ต้องพบเจอกับพายุหิมะครั้งที่รุนแรงที่สุด ทำให้บางคนไม่สามารถลงมาจากยอดเขาได้ตลอดกาล กลายเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เรียกว่า 1996 Mount Everest Disaster ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้ผู้คนทั่วโลก ใครชอบหนังที่สร้างจากเรื่องจริงไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

 

หนังภัยพิบัติ Crawl คลานขย้ำ

 

Crawl เป็นหนังที่มาพร้อมกับบทที่สามารถเข้าใจได้ง่าย แต่เต็มไปด้วยฉากจากภัยพิบัติธรรมชาติและความระทึกขวัญ โดยเรื่องราวของหนังเริ่มต้นเมื่อ “เฮลีย์” ตัวเอกของเรื่องติดต่อหาพ่อไม่ได้ เธอจึงต้องขับรถไปหาเขาในขณะที่มีพายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 โจมตีรัฐฟลอริดา และเมื่อเธอไปถึงที่บ้านก็พบว่าพ่อของเธอติดอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน เนื่องจากถูกจระเข้ที่หลุดออกมาจากผลกระทบของพายุกัดจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้เฮลีย์ต้องแข่งกับเวลา เพื่อหาทางพาพ่อหนีในระดับน้ำที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ และเต็มไปด้วยจระเข้อยู่รอบตัวพวกเขาครับ

 

หนังภัยพิบัติ Aftershock 1976 มหาภิบัติ สิ้นแผ่นดิน

 

มาต่อกันที่หนังภัยพิบัติแนวเศร้าเคล้าน้ำตา ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่ง ประกอบด้วย พ่อ, แม่, ลูกชาย และลูกสาวที่ใช้ชีวิตอย่างมีปกติสุข แต่แล้วทุกอย่างก็สลายไปในพริบตา เมื่อเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงจนทำให้ตึกถล่ม โดยที่ลูก ๆ ของเธอยังติดอยู่ข้างใน และผู้เป็นแม่สามารถเลือกช่วยชีวิตลูกได้แค่คนเดียวเท่านั้น หนังจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีจังหวะการเล่าเรื่องดี แม้จะไม่มีฉากหนีตายมัน ๆ แต่ก็ไม่น่าเบื่อ ในทางกลับกันยิ่งทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครมากยิ่งขึ้นครับ

 

หนังภัยพิบัติ Fukushima 50 ฟุกุชิมะ 50

 

Fukushima 50 เป็นหนังที่สร้างเรื่องจริงจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 โดยเป็นภัยพิบัติที่ส่งผลกระทบต่อโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมืองฟุกุชิมะ ซึ่งถ้าหากเครื่องปฏิกรณ์เกิดความเสียหายและปล่อยกัมมันตภาพรังสีออกมา จะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้คน 50 ล้านคน ในรัศมีประมาณ 240 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ความเสียหายก็ไม่เกิดขึ้น เพราะหนังจะตีแผ่เรื่องราวของคนงานในโรงงาน 50 คน ที่ยอมเสี่ยงตายเข้าไปในโรงงาน เพื่อเข้าไปหยุดเครื่องปฏิกรณ์และหยุดหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นครับ

 

บทความที่แนะนำ